• Breacking news

    Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

    Tìm hiểu về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn

    Sụp mí mắt là bệnh lý thường gặp. Vậy có những cách trị sụp mí mắt nào? Trong khuôn khổ bài viết này chúng ta chủ yếu tìm hiểu về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn.

    Tìm hiểu về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn

    Hiện tại, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn là rất khả quan. Vậy diện chẩn là gì?
    Diện chẩn là một phương pháp hỗ trợ sức khỏe mới không dùng thuốc của Việt Nam. Về mặt ngôn từ, diện chẩn có thể được hiểu nôm na là xem mặt đoán bệnh. Về mặt hình thức, diện chẩn dùng que dò để day ấn vào các sinh huyệt là các điểm nhạy cảm trên da nằm trong các vùng phản xạ thần kinh rồi cũng dùng ngải cứu để hơ nóng.
    Ngoài day và cứu các sinh huyệt, diện chẩn còn dùng các dụng cụ có hình dạng và kích thước khác nhau để lăn, hơ, gõ, cào vào các vùng theo đồ hình phản chiếu hoặc đồ hình đồng ứng.
    Các tác động của diện chẩn theo đồ hình và sinh huyệt này sẽ tạo ra các cảm giác đau, tức, buốt, tê, rát, nóng khác nhau, giúp kích hoạt các cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể. Diện chẩn thuộc về môn “phản xạ học thần kinh” và nằm trong các ngành “y học bổ sung”, “chữa bệnh không dùng thuốc” và “liệu pháp tự nhiên”,…
    Tìm hiểu về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn (1)
    Diện chẩn dùng que dò để day ấn vào các sinh huyệt
    Diện chẩn cũng giống như nhiều phương pháp y học bổ sung khác, không cố nhắm tới việc “can thiệp”, “chữa bệnh” theo cách chúng ta thường quan niệm, mà hướng đến việc hỗ trợ giúp cơ thể tự điều chỉnh.

    Tìm hiểu về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn

    Sụp mí mắt là hiện tượng sa xuống của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường do cơ mí mất khả năng co giãn, đàn hồi hay da mí bị nhão tạo thành những túi mỡ ở mí trên, hoặc do da nhăn nheo ở khóe mắt và do tổn thương của dây thần kinh.
    Sụp mí mắt được chia làm hai nhóm chính: là sụp mí mắt bẩm sinh và sụp mí mắt mắc phải.

    Sụp mí mắt bẩm sinh

    Chiếm khoảng 55 - 75% các trường hợp, trong đó xệ mi đơn thuần thường gặp nhất, có thể kết hợp với tật khúc xạ, không gây nhược thị và sụp mi bẩm sinh phối hợp với bất thường vận nhãn.

    Sụp mí mắt mắc phải

    Chiếm khoảng 25% các trường hợp sụp mí, khi tuổi càng cao, cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu vì quá trình lão hóa, chỗ bám của cơ nâng mi bị tuột hoặc cơ mi trên bị nhão.
    Một số giáo sư đầu ngành về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn cho biết diện chẩn có thể chữa sụp mí mắt bằng cách day dầu Bổ trung, 1 đến 26, hơ phản chiếu mắt Đồ hình Âm, có thể hơ thêm theo các sinh huyệt vùng cung mày. Tối đa 3 ngày điều trị không thấy hiệu quả thì nên day thêm bộ Tiêu viêm khử ứ.
    Tuy nhiên đây là một bệnh có khá nhiều trường hợp và nguyên nhân phức tạp, phác đồ này chỉ chữa ngọn mà thôi.
    Tìm hiểu về chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn (2)
    Diện chẩn có thể chữa sụp mí mắt
    Các phương pháp chữa sụp mí khác
    Ngoài chữa sụp mí mắt bằng diện chẩn, sụp mi chủ yếu được điều trị bằng phẫu thuật. Tùy tình trạng sụp mí và căn cứ vào mức độ chức năng của cơ nâng mi để lựa chọn phương pháp thích hợp.
    Tuy có rất nhiều phương pháp phẫu thuật để điều trị sụp mi nhưng có thể xếp thành ba nhóm chính:

    Phương pháp cắt một phần da mi phía trước

    Phương pháp này được thực hiện đầu tiên bởi những phẫu thuật viên người Ả rập, sau đó được Scarpa và các tác giả khác cải tiến và hoàn thiện, nhưng ngày nay ít được sử dụng.

    Phương pháp cắt ngắn cơ nâng mi trên

    Được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên còn ở mức trung bình hoặc tốt. Có thể thực hiện bằng đường từ phía sau qua kết mạc hoặc đường từ phía trước qua da.
    Phương pháp dùng sự hỗ trợ của các cơ lân cận
    Phương pháp này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên yếu hoặc không còn. Sử dụng cơ thẳng trên để thay thế hoạt động của cơ nâng mi và áp dụng khi chức năng cơ thẳng trên còn tốt.
    Nếu đôi mắt bạn đang trong tình trạng sụp mí do quá trình lão hóa hoặc bẩm sinh thì bạn có thể đến với Kim Hospital để thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt Hàn Quốc. Rất nhiều khách hàng đã thực hiện dịch vụ cắt mí mắt tại đây và đều thấy hài lòng.
    Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatcatmimat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678

    Fashion

    Beauty

    Travel