• Breacking news

    Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

    Vì sao người xưa nói tướng mắt lé kim là tốt?

    Tướng mắt lé kim từ trước đến nay luôn là chủ đề bàn luận sôi nổi của những người ít nhiều hiểu biết về kiểu mắt này. Vì sao người xưa nói tướng mắt lé kim là tốt, hãy cùng nhau tìm hiểu.

    Vì sao người xưa nói tướng mắt lé kim là tốt?

    Mắt lé kim còn gọi là vi lác rất khó phát hiện vì độ lé tương đối thấp. Người xưa có quan niệm tướng mắt lé kim là tốt, vì sao lại vậy?
    Vì sao người xưa nói tướng mắt lé kim là tốt? (1)
    Vì sao người xưa nói tướng mắt lé kim là tốt?

    Mắt lé hay văn vẻ hơn, cặp mắt Song Phương ( Đông-Tây, Nam-Bắc ) có nghĩa là nhìn theo được hai hướng, tức là có tầm nhìn ra trông rộng. Riêng đôi mắt lé mại hay lé kim lại là đôi mắt có duyên ngầm và hiếm, là '' của trời ban'', người bẩm sinh có mắt này thường hay trường thọ.
    Như vậy theo một số quan điểm xưa cũ, mắt lé kim là tốt. Tuy nhiên, trong y học hiện đại lại có những lý giải khác về hiện tượng mắt lé kim, hãy cùng tìm hiểu.

    Mắt lé kim trong y học hiện đại

    Chuyên gia nhãn khoa cho biết, sở dĩ mắt của chúng ta có thể giữ đúng vị trí trong hốc mắt và liếc được các phía là nhờ 6 cơ vận nhãn trong mỗi mắt. Nhóm cơ bắp này tất nhiên chịu sự chỉ huy của não bộ và để các mệnh lệnh của não đến được mắt thì cũng cần phải nhờ đến các dây thần kinh vận nhãn.
    Mắt lé kim xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các cơ ngoại nhãn của mắt, làm cản trở sự phát triển thị giác và có thể ảnh hưởng đến thị lực. Do 2 mắt của bệnh nhân lé nhìn lệch nhau nên hình ảnh mà mắt thu nhận cũng không khớp nhau, trong đó mắt lé thu nhận hình ảnh mờ hơn, khiến bệnh nhân có thể nhìn 1 mà thấy tới 2 hình khác nhau.
    Khi đã bị mắ lé, cho dù ở bất kỳ tuổi nào thì cũng cần được chữa trị ngay, càng sớm càng tốt, để tránh nguy cơ bị giảm thị lực. Bệnh mắt lé kim ngày nay có thể chữa được. Điều trị lé kim không chỉ đơn thuần là làm cho người bệnh hết lé để cải thiện về mặt thẩm mỹ mà quan trọng hơn nữa là quá trình phục hồi thị lực mắt lé và khả năng phối hợp thị giác hai mắt.
    Mắt lé kim có độ lé rất ít nên việc điều trị bao gồm một phức hợp chỉnh quang, chỉnh thị và chỉnh lệch trục nhãn cầu. Chỉnh quang là quá trình điều chỉnh tật khúc xạ, thường là đeo kính để điều chỉnh. Chỉnh thị là các phương pháp tập luyện như bịt mắt lành để thị lực của mắt bị bệnh được cải thiện.
    Vì sao người xưa nói tướng mắt lé kim là tốt? (2)
    Mắt lé kim xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các cơ ngoại nhãn của mắt

    Lé kim được chữa trị càng sớm càng dễ phục hồi. Nhiều bác sĩ nhãn khoa đã khẳng định nếu được điều trị trước 3 – 4 tuổi kết quả tốt là 92%, từ 6 – 8 tuổi đạt được 62%, còn trên 10 tuổi chỉ đạt được 62%, còn trên 10 tuổi chỉ đạt kết quả có 18%.
    Khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ làm đẹp cho mắt có thể trực tiếp đến thẩm mỹ Hàn Quốc Kim, địa chỉ uy tín về thẩm mỹ mắt để được các bác sĩ bệnh viện Kim Hospital thăm khám tư vấn và đưa ra quá trình trị liệu nâng mí mắt không phẫu thuật phù hợp.
    Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutreochanmay.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678

    Fashion

    Beauty

    Travel