• Breacking news

    Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

    Giải đáp thắc mắc lé kim có xấu không?

    Lé kim có xấu không là câu hỏi nhiều bạn có kiểu mắt này đặt ra. Những giải đáp sau đây của chuyên gia thẩm mỹ nhãn khoa về thắc mắc lé kim có xấu không sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

    Giải đáp thắc mắc lé kim có xấu không?

    Mắt lé kim là từ dân gian chỉ những mắt bị lé có độ lé thấp, còn gọi là vi lác rất khó phát hiện. Mắt lé kim xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các cơ ngoại nhãn của mắt, làm cản trở sự phát triển thị giác và có thể ảnh hưởng đến thị lực.
    Giải đáp thắc mắc lé kim có xấu không? (1)
    Giải đáp thắc mắc lé kim có xấu không?

    Nhiều người cho rằng “lé kim càng hay, là cái duyên ngầm trời cho”, tuy nhiên nên lưu ý rằng khi mắt đã lé dù ít hay nhiều 2 mắt của bệnh nhân lé nhìn lệch nhau nên hình ảnh mà mắt thu nhận cũng không khớp nhau. Trong đó mắt lé thu nhận hình ảnh mờ hơn, có thể nhìn 1 mà thấy tới 2 hình khác nhau.
    Trẻ bị lé kim thường bị mặc cảm do hay bị mọi người chọc ghẹo. Các bé thường sẽ thiếu tự tin, sống khép mình, nếu bé có thần kinh mạnh sẽ hung bạo hơn. Nếu điều này xảy ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến phát triển tâm lý của trẻ. Người lớn bị lé gây mất thẩm mỹ khi mắt nhìn mất cân đối.

    Không nên coi thường hiện tượng mắt lé kim

    Do mắt lé kim có độ lé rất ít, nhiều khi có cảm giác khi lé khi không nên nhiều người chủ quan và nếu thấy có vấn đề thì chủ yếu về mặt thẩm mỹ mà không biết rằng lé kim sẽ dẫn đến suy giảm thị lực, lâu ngày có thể mất hẳn khả năng nhìn.
    Trẻ từ 6 tháng tuổi nếu phát hiện bị lé kim cần được khám ngay và điều trị dứt điểm dưới 2 tuổi. Theo chuyên gia nhãn khoa, hệ thị giác của một đứa trẻ sẽ hoàn thiện ở thời điểm 2 tuổi. Nếu được chữa trị chỉnh lé kim từ sớm, não bộ sẽ tự động điều chỉnh lại để mắt phát triển bình thường mà không cần bất kỳ một điều trị nào khác.
    Việc điều trị lé kim bao gồm một phức hợp chỉnh quang, chỉnh thị và chỉnh lệch trục nhãn cầu. Chỉnh quang là quá trình điều chỉnh tật khúc xạ, thường là đeo kính để điều chỉnh. Chỉnh thị là các phương pháp tập luyện như bịt mắt lành để thị lực của mắt bị bệnh được cải thiện. Nhiều bác sĩ nhãn khoa đã khẳng định lé kim nếu được điều trị sớm vào giai đoạn từ 6 tháng đến 2 tuổi sẽ cho kết quả tốt là 92%.
    Giải đáp thắc mắc lé kim có xấu không? (2)
    Trẻ từ 6 tháng tuổi nếu phát hiện bị lé kim cần được khám ngay và điều trị dứt điểm dưới 2 tuổi

    Còn nếu sau từ 2 đến khoảng 8 tuổi, ở giai đoạn đã có nhược thị ở mắt lé (suy giảm thị lực), bệnh nhân sẽ được phẫu thuật, tập tăng thị lực mắt lé (che mắt lành, để tập cho mắt lé nhìn) cùng các bài tập phục hồi khả năng phối hợp giữa 2 mắt. Ở giai đoạn này, khả năng phục hồi là 50%.
    Lé kim là một trong các tật khúc xạ nguy hiểm, không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mắt mà còn gây suy giảm thị lực trầm trọng và dần dần dẫn tới mất thị lực. Bởi vậy khi mắc các kiếm khuyết về mắt cần được bấm mí mắt Dove Eyes Hàn Quốc chỉnh hình sớm.
    Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutreochanmay.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678

    Fashion

    Beauty

    Travel